วันอาทิตย์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2552

Mr. President, Barack Obama


ผ่านพ้นไปกับพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา Mr. President, Barack Obama คำสุนทรพจน์น่าประทับใจยิ่ง

เมื่อรู้ว่าโอบามาได้เป็นประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของอเมริกา ทำให้นึกถึงตัวละครใน 24 ที่ประธานาธิบดีก็เป็นคนผิวสี แถมเป็นตัวละครที่มีความเป็นผู้นำสูง และเป็นตัวละครที่ผมชอบมากคนหนึ่ง Mr. President, David Palmer นั่นเอง หากใครได้ติดตาม 24 ก็คงคิดเหมือนกันครับผม





24 ทำให้อเมริกามีประธานาธิบดีผิวสีเป็นครั้งแรกไหม อันนี้ผมไม่แน่ใจ แต่ในความรู้สึกผมมันอาจจะเป็นเช่นนั้นก็ได้ เหมือนเป็นการชี้นำ และยิ่งบุคคลิกของ David Palmer ที่มีความเป็นผู้นำสูงแล้ว มันอาจเป็นตััวชักนำให้มีประธานาธิบดีโอบามาก็เป็นได้ แต่ถึงอย่างไร นั่นก็ต้องเป็นเพราะตัวโอบามาเองด้วย ที่แสดงให้คนอเมริกา และทั่วโลกเห็นว่า เค้าสมควรที่จะได้ดำรงตำแหน่งนี้

http://www.barackobama.com :
I'm asking you to believe. Not just in my ability to bring about real change in Washington... I'm asking you to believe in yours.
HOPE
Change, We can believe in.
Yes, We Can

วันนี้อเมริกามีประธานาธิบดีผิวสีคนแรกแล้ว วันหน้าผมว่า เราคงได้เห็นประธานาธิบดีผู้หญิงคนแรกของอเมริกากันบ้าง ถึงตอนนั้นเราจะคุ้นกับการเรียกประธานาธิบดีว่า Madame President แทน Mr. President เพราะใน 24 Season 7 ตอนนี้เค้าให้ตัวละครที่เป็นประธานาธิบดีซึ่งเข้าสาบานตนรับตำแหน่งเช่นกัน เป็นผู้หญิง รอดูกันครับว่าเมื่อไรจะถึงวันนั้น



1 ความคิดเห็น:

  1. David Palmer โดนสอยร่วง
    หวังว่า Obama จะอยู่ได้ถึง 8 ปีนะ

    Believe in Change!!

    ตอบลบ