วันพุธที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Picnic @ BangSak Beach

ปิคนิค ณ หาดบางสัก

เมื่อเวลาถึงวันหยุดยาว ที่ทุกคนได้มาพบปะกันอีกครั้งในแต่ละปี ครอบครัวเราก็มักจะไปปิคนิคกันที่หาดบางสักเป็นประจำ มะ(แม่) จะทำอาหารไว้ให้หลายๆ อย่าง เพื่อเตรียมนำไปกินกันที่ชายหาด ครั้งนี้ก็เหมือนทุกที ของกินพร้อม หลาน เหลน พร้อม ทุกคนพร้อมก็ไปกันเลย

หาดบางสักเป็นเหมือนที่ตากอากาศที่สำคัญของคนตะกั่วป่า ถ้าจะไปทะเลก็ไปบางสัก จริงๆ แล้วตะกั่วป่ามีที่เที่ยวอีกมากมาย มีหาดสวยๆ อีกหลายๆ หาด มีน้ำตก มีบ่อน้ำร้อน

หาดบางสักเป็นหาดที่ทอดยาวเป็นกิโล มีร้านอาหารทะเลก็หลายๆ ร้าน พื้นที่หน้าหาดส่วนใหญ่ก็ถูกร้านจับจองตั้งศาลา ตั้งโต๊ะไว้รับแขก แต่ก็ยังมีพื้นที่ว่างๆ อีกมากมาย ให้เราสามารถนำเสื่อมาปู เพื่อปิคนิคกันได้อย่างสบาย















เตรียมตัวลงเล่นน้ำทะเล หลังจากหม่ำๆ ของอร่อยๆ



เห็นทะเลเป็นไม่ได้เด็กๆ สมัยนี้ ไม่มีคำว่ากลัว มีเข้าใส่เลย














แววตามีความสุขเหลือเกิน



























ดีใจที่เห็นหลานๆ เหลน มีความสุข การที่เด็กได้เติบโตต่างจังหวัด ได้เล่นได้สนุกแบบนี้ ชีวิตเด็กที่โตในกรุงเทพฯคงหาไม่ได้ มีลูกก็ไม่อยากให้โตในสังคมแบบกรุงเทพฯ ไม่อยากให้โตในคอนโด ห้องแคบๆ เล็กๆ ต่างจังหวัด ไปทางไหนก็มีญาติ มีพี่มีน้อง มีเพื่อนๆ มีคนรู้จัก มีธรรมชาติที่สวยงาม เช้าๆ ก็ไม่ต้องรีบเร่งอะไรมากมาย ตื่นไปออกกำลังกาย แล้วไปหาของกินในตลาด ไปร้านโกปี้ แล้วค่อยเตรียมตัวไปทำงาน ไปเรียน


พระอาทิตย์จะรับขอบฟ้าแล้ว เราทุกคนก็เตรียมตัวกลับบ้านกัน ไปหาข้าวค่ำกินกันดีกว่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น