วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

กาญจนบุรี วันที่สอง

เช้าวันที่สอง ของการเที่ยวกาญจนบุรี ที่ธารทิพย์รีสอร์ท อากาศตอนเช้า เย็นสบาย บรรยกาศยามเช้าของต่างจังหวัดมันช่างต่างกับบรรยกาศยามเช้าของกรุงเทพ เสียนี้กะไร

ตื่่นเช้ามาเดินออกกำลังกาย หายใจเอาอากาศบริสุทธิ์เข้าไปให้เต็มปอด ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวเขื่อนศรีนครินทร์ยามเช้ากัน และอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอรวัณกัน




































ออกจากสันเขื่อน เรามุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ น้ำตกเอราวัณ มีระยะทางยาวประมาณ 1,500 เมตร ติดต่อกันแบ่งออกเป็นชั้นๆ ได้ 7 ชั้นด้วยกัน แต่ละชั้นมีความสวยงามร่มรื่นไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ ทั้งเถาวัลย์พันเกี่ยวทอดตัวไปบนต้นไม้ใหญ่ กล้วยไม้ป่าหลายชนิดบนคาคบไม้ สายธารน้ำที่ไหลตกลดหลั่นลงมาบนโขดหินสู่งแอ่งน้ำเบื้องล่างในชั้นที่ 7 ซึ่งเป็นชั้นบนสุด เมื่อน้ำตกไหลบ่าจะมีลักษณะคล้ายหัวช้างเอราวัณ จนคนทั่วไปรู้จักและขนานนามว่า น้ำตกเอราวัณ

น้ำตกเอราวัณมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่จอดรถ ร้านค้า ร้านอาหาร บ้านพักอุทยาน รถกอล์ฟรับส่งจากที่ทำการไปยังน้ำตกชั้นที่ 1




เที่ยวน้ำตกเอราวัณจนเหนื่อย ได้เวลากลับไปเก็บสัมภาระ เตรียมตัวเดินทางไปเที่ยวสตูดิโอพร้อมมิตร เยี่ยมชมกองถ่ายภาพยนจร์สมเด็จพระนเรศวรกันต่อ การเดินทางไปยังสตูดิโอพร้อมมิตร

หากขับรถเข้าตัวเมืองกาญ ผ่านตัวเมืองตรงไปเรื่อยๆ เป็นทางที่ไปลาดหญ้า บ่อพลอย น้ำตกเอราวัณ เขื่อนศรีนครินทร์ ผ่านหน้าค่ายสุรสีห์ สามแยกไปบ่อพลอย ไม่ต้องเลี้ยว เจอแยกอะไรก็ไม่ต้องเลี้ยวทั้งนั้น ช่วงนี้ถนนแคบเป็นสองเลน
... ประมาณ 9 กม. จากเมือง ถึงสี่แยกที่ลาดหญ้า ช่วงนี้สังเกตุว่าถนนจะขยายเป็นหกเลน ซ้ายมือจะเป็นวัดลาดหญ้า ขวามือเป็นโรงเรียนลาดหญ้า ให้เลี้ยวตรงสี่แยกนี้ไปทางขวา จะเป็นทางที่ไปบ่อพลอยได้
... ขับรถตรงไปทางที่จะไปบ่อพลอย ผ่านหน่วยทหาร โรงพยาบาลค่าย จังหวัดทหารบก ตลาดค่าย จนถึงสามแยกไฟแดง ขวามือจะเป็นสนามบินค่าย ขับรถตรงไปไม่ต้องเลี้ยว
... เลยสามแยกสนามบินไปเล็กน้อย ขวามือจะเป็นสวนสัตว์ ซ้ายมือจะเป็นสวนสุขภาพใหญ่ ให้เลี้ยวซ้ายตรงสวนสุขภาพ ตรงนี้มีป้ายบอกยินดีต้อนรับสู่กองพลทหารราบที่ ๙
...

พอเลี้ยวแล้วก็ตรงไปตามทาง สุดทางจะเป็นหน่วยทหาร ก่อนถึงหน่วยทหารจะมีทางแยกเลี้ยวขวาไปจะเห็นป้ายโรงถ่ายแล้วครับ









--> ย้อนกลับไปดู วันแรกที่ธารทิตย์รีสอร์ท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น