วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ธารทิพย์รีสอร์ท กาญจนบุรี

ธารทิพย์รีสอร์ท
ราคา 1200 บาท ตลอดทั้งปี
220 หมู่ 4 ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี 71250
08 6172 6632, 08 0788 5598

พิกัด GPS ธารทิพย์รีสอร์ท : 14?21'6.20"N 99?10'32.70"E

ในที่สุดเราก็เดินทางเข้าจังหวัดกาญฯ กันแล้ว หลังจากแวะไปทานอาหารที่จอมบึง ร้านปั๋งหงายกันมา เมื่อเข้าเขตจังหวัตกาญจฯ เรามุ่งหน้าตรงไปยังอำเภอศรีสวัสดิ์ ธารทิพย์รีสอร์ทอยู่ก่อนถึง เขื่อนศรีนครินทร์ ซักประมาณ 5 กิโลเห็นจะได้

บรรยกาศในรีสอร์ท ดูสงบ ร่มรื่นดี ด้านหลังติดกับแม่น้ำ ที่ไหลมาจากเขื่อน ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย เหมาะกับการมาพักผ่อนยิ่งหนัก เราได้รับการต้อนรับอย่างดีจากลุงกับป้าเจ้าของรีสอร์ท








ธารทิพย์จะมีห้องให้เลือกหลายแบบ สำหรับห้องที่เป็นหลังเล็ก สามารถพักได้ไม่เกิน 2 คน หากต้องการห้องที่ใหญ่ก็ต้องพักที่ตัวอาคาร ซึ่งมีหลายห้องด้วยกันห้องที่เราพัก เป็นห้องด้านหลังของตึกสามารถมองเห็นแม่น้ำด้านหลังได้เป็นอย่างดี


ตัวห้องพักไม่ได้ถ่ายมา เพราะลืม :) แต่สภาพโดยรวมของห้องก็ค่อนข้างดี สมราคา ห้องสะอาด แต่มีจุดแปลกตาที่หนึ่งคือประตูห้องน้ำมันปิดได้ไม่สนิท ทำให้เข้าห้องน้ำกันไม่ค่อยสนิทใจ ต้องหาผ้าขนหนูมาปิดบังตาไว้








บรรยากาศรอบๆ รีสอร์ท และรอบๆ ห้องพัก ร่มรื่น และเต็มไปด้วยต้มไม้น้อยใหญ่ นานาชนิดที่ลุงกับป้าช่วยกันปลูกและดูแล ทำให้รู้สึกสดชื่นเป็นอย่างมาก มีมุมให้นั่งเล่นหลายๆ มุม







นอกจากห้องพักที่อยู่บนบกแล้ว ธารทิพย์ยังมีห้องพักแบบแพลอยน้ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนอนแพเป็นอย่างยิ่ง









หลังจากเดินสำรวจและพักจนหายเหนื่อย เราออกไปสำรวจเขื่อนศรีนครินทร์ยามเย็นกัน เพื่อเก็บเกี่ยวบรรยากาศของเขื่อนก่อนพระอาทิตย์ตกดิน ที่เขื่อนอากาศดีมาก ลมเย็นสบาย หายใจได้เต็มปอด ไว้พรุ่งนี้จะมาถ่ายรูปเขื่อนยามเช้ากันอีกที









กลับจากเที่ยวเขื่อน เราสั่งทางรีสอร์ทไว้ให้ทำอาหาร 3 อย่างสำหรับมื้อคำ มีไข่เจียวทรงเครื่อง (หมูสับ เห็ดโคน และอื่น) ต้มยำปลาคังน้ำไส (อร่อยมากกก) ผัดผักรวม อาหารโดยรวมอร่อยมาก และราคาไม่แพง ป้าเจ้าของรีสอร์ทเป็นคนทำอาหารทั้งหมดเลยครับ

ดูๆ ไปการมาพักที่ธารทิพย์ก็เหมือนกันพักโฮมสเตย์ เพียงแต่ดูดีกว่า เจ้าของและแขกค่อนข้างใกล้ชิดกัน แต่ก็ยังคงความเป็นส่วนตัวไว้


--> รุ่งเช้าที่ธารทิพย์รีสอร์ท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น