วันพฤหัสบดีที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2551

Krabi Trip : DEC 3 - 6, 2008 #3

วันที่ 3 วันนี้ทุกคนยังคงเหนื่อยกับการออกทะเล เมื่อวาน เราเลยตัดสินใจว่าจะเที่ยวกันทางบกแทน ตั้งใจจะไปสระมรกต วัดถ้ำเสือ เมื่อทุกคนพร้อมออกเดินทาง โดยใช้เจ้า SpeedNavi นำทางเช่นเคย

แต่!!! ครั้งนี้เกิดพลาด SpeedNavi พาเราไปออกอำเภออ่าวลึก ไปยังวัดถ้ำเสือน้อยแทน ที่พาไปผิดไม่ใช่เพราะตัว SpeedNavi หรอกนะ เป็นที่คน Search กำหนดพิกัดผิด เราเลยได้แวะเที่ยวถ้ำเสื้อน้อย แต่สิ่งที่ไม่ได้คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อระหว่างทางที่เรามาวัดถ้ำเสือน้อยเกิดไปเห็นป้ายสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ได้อยู่ในแผนการเข้า และตัดสินใจจะไปกัน นั่นคืน ถ้ำลอด

ถ้ำลอด เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยการพายเรือคายัคไปต่างแม่น้ำ ที่สองข้างทางเป็นป่าโกงกาง และแวะถ้ำผีหัวโต สุดท้ายมาจบที่แพเรือ ร้านอาหารที่ติดกับทางลงไปพายเรือคายัด (อาหารอร่อย)

เสร็จจากการพายคายัค เราไปต่อกันที่วัดถ้ำเสือ แต่น่าเสียดายที่พระอาจารย์จำเนียรท่านมีกิจนิมนต์ไปประเทศอินเดีย เลยไม่ได้มีโอกาสได้พบท่านเลย วัดถ้ำ เป็นวัดที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ผู้คนในภาคใต้ หากมีโอกาสมากระบี่จะต้องแวะมา

กลับจากเที่ยว เราก็เข้าที่พัก ได้ทราบข่าวว่าทางรีสอร์ทจัดงานจุดเทียนชัยเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวัน 5 ธันวา วันพ่อแห่งชาติ ชาวคณะเราก็ได้ออกมาร่วมในพิธีนี้ด้วย ในพิธีมีทั้งคนไทยและชาวต่างชาติมาร่วมถวายพระพรกันเป็นจำนวนมาก ชั่งเป็นภาพที่น่าดีใจเป็นยิ่งหนัก ขอพระองค์ทรงพระเจริญ เป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทยตลอดไป ทรงพระเจริญ